Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Răng bị gãy giải pháp tốt nhất là gì?


Răng bị gãy giải pháp tốt nhất là gì?

Chào bác sỹ Nha Khoa quốc tế Á Âu,em vừa bị té ngã xe gãy 2 răng cửa ở hàm trên (gãy nửa răng)! Bây giờ em rất là đau nhức 2 cái răng đó! bác sỹ cho em hỏi là có cách nào khắc phục ko? và giá cả là bao nhiêu?
(Hồng Quân – Cà Mau)

Trả lời:

Chúng ta đều biết rằng, thông thường hàm răng của người trưởng thành có 32 chiếc, mỗi chiếc răng đã mọc vĩnh viễn đều có vai trò và vị trí nhất định, dù là răng hàm, răng cửa… đều làm điểm tựa cho chiếc răng khác tạo nên tổng thể vững chắc, giúp chức năng ăn nhai hoạt động bình thường, đảm bảo giá trị thẩm mỹ cho khuôn miệng của bạn.

Chính vì vậy, nếu gãy răng, răng đối diện với tình trạng mất một hoặc nhiều răng, không chỉ khiến việc nhai thức ăn trở nên khó khăn, mà khoảng trống mà nó tạo ra còn làm thức ăn bám giắt lại nơi kẽ răng, khó vệ sinh, hình thành mảng bám, làm viêm nhiễm xung quanh răng, làm lung lay răng bởi răng mất đi điểm tựa và bị lung lay.

Răng bị vỡ mẻ nhẹ một vài điểm trên răng, không vượt quá 1/3 thân răng thì bạn có thể khắc phục bằng phương pháp hàn trám răng thẩm mỹ. Trám răng sẽ bổ sung thêm phần mô răng bị mất từ vật liệu dẻo dễ thao tác. Hiện nay thông dụng đặc biệt là composite. Sau khi đưa vật liệu trám lên răng, bác sĩ sẽ chiếu ánh sáng quang trùng hợp đông cứng chất trám, hoàn thành quy trình.

Với trám răng bạn sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí phục hình. Nha khoa hiện đưa vào ứng dụng công nghệ trám răng Laser Tech cho phép tạo hình miếng trám tự nhiên như răng thật, đồng đều màu sắc và có độ bền cao hơn so với các phương pháp cũ. Thời gian trám răng khoảng 15-20 phút.

Bọc răng sứ thẩm mỹ: thích hợp với trường hợp răng gãy khoảng ½ thân răng, đặc biệt là đối với răng cửa. Một mão sứ được thiết kế tương thích với chân răng để chụp lên phần thân răng cũ. Mão sứ được tạo hình như răng thật bằng công nghệ CAD/CAM, thiết kế khớp và trùng khít với thân răng thật. Bọc răng sứ thẩm mỹ đảm bảo độ bền chắc lên đến 20-25 năm, duy trì chức năng ăn nhai như răng thật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét