Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Răng nhiễm màu Tetracyline điều trị thế nào?


Tẩy trắng Răng bị nhiễm Tetracyline không hề đơn giản và không thể dùng các phương pháp tẩy trắng thông thường. Tại nha khoa Paris, dựa trên tình trạng răng nhiễm Tetracyline của bạn ở mức độ nặng hay nhẹ mà bác sĩ nha khoa sẽ có phương pháp phù hợp để điều trị. Vậy có những cách nào có thể áp dụng để tẩy trắng hiệu quả nhất mà không gây ê buốt, đau nhức cho răng?

Tetracycline là một loại kháng sinh. Ngày nay còn có Doxycycline, Minocycline… là các thuốc kháng sinh cùng nhóm với Tetracycline.
Nếu người mẹ uống các thuốc này khi đang mang thai hoặc trẻ uống các thuốc này trước 7-8 tuổi thì có thể làm răng đổi màu. Mức độ sậm màu răng tùy thuộc vào thời điểm, thời gian dùng thuốc, liều lượng và loại thuốc. Màu răng có thể trở nên vàng.

Răng bị nhiễm Tetracycline có thể do sử dụng trực tiếp kháng sinh hoặc do di truyền. Người mẹ đang mang thai hoặc trẻ em dưới 8 tuổi, đều có nguy cơ cao bị nhiễm kháng sinh nếu dùng Tetracyline trong một thời gian dài. Tùy thuộc vào thời điểm, thời gian dùng thuốc, liều lượng và loại thuốc mà có những ảnh hưởng khác nhau lên răng: răng bị xỉn màu, vàng sậm hoặc xanh đen, màu răng không đồng đều, đôi khi xuất hiện những đốm trắng loang lổ.

Vì sao tẩy trắng răng thường không đạt hiệu quả khi dùng cho răng bị nhiễm màu Tetracyline?

Về lý thuyết, Tetracyline sẽ nhiễm sâu vào thân răng, trong khi đó, các phương pháp tẩy trắng răng hiện tại đều chỉ có tác dụng trên bề mặt răng. Và đó là lý do vì sao tẩy trắng răng thường không mang lại hiệu quả cho những trường hợp răng nhiễm màu do Tetracyline.

Bên cạnh đó, do sự tích tụ của Tetracyline trong xương hàm, sau quá trình tốn kém để tẩy trắng thành công, rất nhiều khả năng răng của bạn vẫn sẽ bị nhiễm màu trở lại.

Giải pháp nào cho răng bị nhiễm Tetracyline?

Đối với răng nhiễm màu nhẹ:

Nếu răng bị nhiễm màu nhẹ thì có thể tẩy trắng bằng công nghệ Laser Whitening. Công nghệ sử dụng laser er nha khoa thế hệ mới để hoạt hóa thuốc tẩy trắng, giúp gia tăng tính văng tẩy vượt trội hơn cho thuốc tẩy. Đồng thời thuốc sẽ đi sâu vào men răng để làm trắng sâu từ trong ra ngoài.

So với tẩy trắng răng bình thường, có thể hiệu quả tẩy trắng răng bị nhiễm Tetracyline không bằng nhưng vẫn làm răng sáng lên hơn hẳn so với màu răng cũ. Đó là hiệu quả mà không phải cách tẩy trắng nào cũng tạo ra được.

Đối với răng nhiễm màu nặng:

Có thể kèm theo các biểu hiện như răng bị khiếm khuyết, để phục hồi cũng như thay đổi màu sắc của răng trong trường hợp này thì Bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp Bọc răng sứ thẩm mỹ hay Dán sứ Veneer. Đây là những giải pháp tối ưu để bạn có thể sở hữu một hàm răng đẹp và trắng sáng.

– Mặt dán sứ Veneer: sau khi mài một lớp rất mỏng trên bề mặt răng, bác sĩ sẽ dán miếng sứ Venner đã được làm theo đúng màu răng tự nhiên lên phía trên bề mặt răng, bằng cách dùng cement biệt hiệu. Đây là giải pháp thẩm mỹ răng được nhiều ngôi sao tin dùng, không những giải quyết tình trạng răng nhiễm màu Tetracyline mà còn giúp khắc phục những tình trạng răng khác như: răng không đều, mẻ vỡ, răng thưa,…

– Bọc răng sứ thẩm mỹ: Bản chất của bọc răng sứ không phải là tác động đến màu sắc thật của răng mà sử dụng một mão sứ bọc bao quanh răng thật từ rìa cắn đến viền nướu để che đi phần răng bị nhiễm màu. Phần thân răng thật sau khi được mài, sẽ được bác sĩ bọc một mão sứ đã được đúc hoàn chỉnh lên bên trên, tạo một chiếc răng sứ thẩm mỹ đẹp tự nhiên,với độ bền lên đến hơn 20 năm.

Nhìn chung, cả 2 phương pháp trên chỉ khác nhau về kỹ thuật mài phần thân răng, tính thẩm mỹ và độ an toàn gần như tương đồng, không có sự khác biệt nhiều. Có thể nói làm răng sứ là giải pháp tối ưu trong việc khắc phục răng bị nhiễm màu Tetracyline, làm trắng răng, đều đẹp tự nhiên, an toàn cho sức khỏe với hiệu quả duy trì lâu dài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét