Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Răng hỏng vĩnh viễn vì tự chỉnh nha tại nhà


Vì chi phí để có một hàm răng đều tăm tắp không hề rẻ, nhiều người đã tự chỉnh răng tại nhà mà không biết rằng răng có thể hỏng vĩnh viễn.



Ai trong chúng ta cũng có muốn có một hàm răng đều tăm tắp như các ngôi sao điện ảnh. Chỉ tìm kiếm trên mạng với từ khóa “ chỉnh răng tại nhà”, bạn sẽ nhận được vô số video hướng dẫn trên Youtube với hàng trăm ngàn lượt xem. Rất nhiều video trong số này hướng dẫn tự chỉnh răng bằng những đồ dùng rẻ tiền như chun buộc tóc, dây cao su, kẹp giấy và chỉ nha khoa.



Nhưng các bác sĩ nha khoa cảnh báo rằng những phương pháp chỉnh răng này đều không chuyên nghiệp và khiến sức khỏe răng miệng của bạn gặp nguy hiểm.


Chỉnh răng thưa bằng chun buộc tóc: Đây là phương pháp dùng dây cao su đưa vào khe hở giữa hai răng để thu hẹp khoảng trống giữa hai răng, dịch chuyển răng hoặc giải quyết các vấn đề về khớp cắn. Nhưng cách này chỉ khiến bạn gặp thêm rắc rối. Phần chun này sẽ thắt chặt vào nướu răng gây viêm nướu răng, răng lung lay, các vấn đề ở khoang miệng, hay thậm chí là rụng răng.


Chỉnh răng thưa bằng chỉ nha khoa: Tương tự như chỉnh răng bằng chun buộc tóc


Niềng răng tự chế từ kẹp giấy và hạt vòng: Đây là phương pháp dùng thanh kim loại tháo từ kẹp giấy ra, uốn thành hình khuôn răng rồi xỏ hạt vòng vào. Cuối cùng dùng keo dán cố định các hạt vòng vào thân răng.


Niềng răng bằng dây chun: Dùng keo dán dán nút khuyên tai vào chun buộc tóc bằng cao su rồi buộc vào răng. Cách này khiến nướu bị kích ứng và bề mặt răng bị xước.


Tự chỉnh răng khi không kiểm tra tổng thể sức khỏe răng nướu có thể gây rụng răng hay phát sinh những vấn đề răng miệng khác nên xét cho cùng hậu quả để lại lâu dài và tưởng là rẻ nhưng chi phí khắc phục lại vô cùng tốn kém, thậm chí có những hậu quả không thể khắc phục được.


Nhìn trên bề mặt thì răng và nướu trông khỏe mạnh nhưng vấn đề có thể nằm ở bên dưới. Kể cả nếu không có những sợi chun bằng cao su tưởng có thể khiến cho răng bớt thưa sẽ siết chặt phần chân răng khiến răng có khả năng bị rụng.















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét